Wednesday, April 22, 2009

i-kwento, i-kwenta

Fiesta..sunod sunod na. sa aming lugar sa probinsya, pwede ka ng magpatay ng kalan sa dami ng fiesta. Tuwing linggo meron. Masaya iyon, bukod sa sobrang dami ng pagkain na pagpipilian, may mga iba’t ibang pakulo pa na inihanda. May nakita nga akong banner na si angel locsin ang bibisita sa kanila at ipaparada. At narinig ko ang aking lola na tinatanong ang oras nang pagparada sa kanya…balak daw nyang pumunta..ahihiihhi..parang gusto ko rin syang makita para makampante ako kung talagang totoo ang chismis na kahawig ko daw sya…nyahahhaha…o walang kokontra…di nyo pa naman ako nakikita….tsaka malamig ang panahon kaya bawal mag-init…ukies

Sige, tuloy ko na,,,nawala ako ahhh,,ano nga, ayunn fiesta…isa sa pakulo ay ang ms. Gay pageant. Marami akong mga kaibigan na member of the third sex(?). nakakatuwa silang kasama. I always look forward sa araw na kami ay magkikita. Walang dull moment, hayyyyy halakhak ditto, halakhak dyan, halakhak everywhere…nakakatulong sila sa pagkabata ng istura, isip, at puso,,heheh. dahil isa sa kanila eh may lihim akong pagtingin,,naks, crush ko sya, uu..gwapito weh, kamukha ni gabby concepcion...sayang! Tsk..sabi ko sa kanya gagawin kitang lalaki…hahahah…sagutin ba naman akong, sige subukan mo!..hahahhaha..masubok nga...nyaahahaha..anyway, ayun dahil ung crush ko ang nag I-second the motion sa pag-imbita sa akin para manood, hindi sya contestant, magjujudge daw sya ayun sige, punta ako bukas, siguro,,,depende sa panahon, kapag umulan, tatamarin ako. Haba haba kaya ng lalakbayin ko, manggagaling pa ako sa metro city.....sususs...sana umulan para may dahilan akong hindi makarating..hahahahha..bad jez, badddddddd!

************************************************************************************

Pinangako ko na sa sarili ko na hindi na ako magbubukas ng computer sa gabi. At kung magbukas man eh, hanggang 11pm lang dapat,,,dapat! Dahil sa araw araw na pagka adik ko dito weh, ayun langya araw araw late ako sa office. sa bawat minuto eh may bawas yun, susme, sayang yun, pang paparlor ko na kay snowy my baby ko yun..langya. kaya ayun, maaga na akong natutulog. Pero langya, ganun rin pala suma total, maaga man akong matulog late pa rin ako sa office…kung kaya’t aking napagdesisyunan…magbubukas na ako ng computer umaga hapo gabi at madaling araw man…kase parehas din…late pa rin ang bagsak kohhh!!! huhuhuhuhuhu


*************************************************************************************
dami daming awards! nasaan!? ayun oh, tignan nyo na lang sa slide show ko..hahaha tinamaad ng ilagay dito weh....basta taos puso akong nagpapasalamat sa pagtanggap nyo sa akin, sobra, kaya nga nakakaadik dito eh...basta yun na yun, salamat!



p.s.
ng dahil sa ulan, ayunn nilabhan ko ulit yung sinampay ko kahapon. at dahil umulan na naman ngayon, sa malamang sa hindi lalabhan ko na naman mamayang gabi yun...hayyyzzzz nakakapagod ahhhhh! paulit ulit ko ng nilalabhan...sssssuuuusmeeee

6 comments:

EǝʞsuǝJ said...

baseDDDDddddd!!!!!


--Tungkolsalabada--
ayus mare, babad mo na lang muna..
pag ganyan ang panahon nung anjan pa ko eh.. hindi muna ako nakikipagsapalaran ng laba, sayang lang eh..nakakatamad pa!:)

--Tungkolsaaward--
ayus na ayus mare! marami ka pang matatanggap na ganyan sa darating na panahon...

--tungkolsafiesta--
gusto ko yan! kainan eh

-tungkolsacomputer-
wag kang denial sa pagiging adik mare, kundi lalu ka lang uumagahin sa pagnenet..nyahaha..ganyan din ako dati eh...pero now i've changed..hahaha..**humahaba ang ilong**

Hermogenes said...

mga adek!

adik sa blogging...

yun lang, gandang gabi...

poging (ilo)CANO said...

hahaha..mahilig ka pala sa fiesta....mahilig sa lafang..wahahaha..joke...

adik ka sa conchuter adik ka rin sa fiesta...toinkz.

eds said...

hehe ayan nabisita din kita. tinatamad ang lola mo magblog walk.. nirarayuma na ata ako hehehe. eh kasi nga nman pambihirang mens bakit ba meron pa nito hahaha.. nakakatamad tuloy tapos nakakasama ng mood lol!

Yun lola mo ok na ok ah.. pero un chismis na kamukha mo si angel hindi ko kinaya lol.. pasasaan bat makikita din kita at ng malaman ko kung kahawig mo nga si Laika .. hihihi

Oha... parang nangyari na sa akin yang laging late na yan hehehe.. nun time na kaadikan ko sa pagchachat. pambihira pag nasanay ka kasi malate maaga at late ka matulog talagang late pa rin hehehe.. josko jez nakikita ko ang sarili ko sau .. hihihi

Mrpatok said...

Lapit na nga mga fiesta nyan, sunud2x na...tapos octoberfest na uit...nice post gurl kip it up...

Jez said...

Jenskee....mareeee! hirap itype ng pangalan mo...hahhhhhhh

uu nga, hirap tlga gravehh..ewan ko ba kasi bakit nag-uulan eh, summer naman...hayyyzz global warming ba itechi...

hahahha...pinochiooo..ayan haba haba nga ng ilong mo umaabot hanggang ditohhh...hahahahha

 
Template by Exotic Mommie