Thursday, June 4, 2009

mission: GK

And I always believe that we are here on earth not to live para sa sarili at pamilya lang, but to share to our neighbors to whatever help we can extend. Returning all the blessings that God has given us. A help doesn’t mean financial donation, it could be a simple as following the traffic rules o kaya just doing good deeds. Minsan kasi tayo complain ng complain, but we forgot to ask ourselves..ako ba, ano ba ginagawa ko to make this world a better place to live in.

Kapag may opportunity na pwede akong makatulong especially sa community where I belong, talaga naman….excited ang puso ko.

Together with my fellow sfc – we went to pampanga para magbigay ng munting regalo sa mga batang mag-uumpisa na sa kanilang pag-aaral. Notebook, pad, pencil, ballpen, crayons. It was my second time to be in that place, pero each has different impact in my life. Iba, iba ang pakiramdam kapag nakatulong ka. Helping without expecting anything in return. Minsan iniisip ko kulang pa,,kulang pa ang tulong na binibigay ko,..and I’m yearning for more.

11 comments:

EǝʞsuǝJ said...

naks mare...
kami kakatapos lang ng NATCON last friday :D

May Papa God always be praised!:)

Jez said...

Jen
mareeeeee... todo na itech! it seems no matter how i avoid it, my heart will always lead me to where it should be..that is to serve...

amen!

PaJAY said...

AMoy outreach proram pala dito,ah...

oi,yung chalk at eraser ko?nasan?..papasok na rin ako ulit sa klasrum ko..wala bang tira tira jan?...hehehe

Kip it up Jez...sanay dumami pa ang Funds nyo para makatulong sa marami..am so proud of you!...(parang close enoh?..).:)

Jez said...

PAJAY...amuy war kasi sa ibang tahanan ehh..kung kaya't kaysa magbangayan..eh magtulungan na lang tayo...ooppsss..peace be with you sa lahat! :-)

ung chalk at eraser..prof, baka tinangay ng ibang classmate ko..lam mo na when the cat is out, the mouse will play..hehehhe..kaya profff..buti na lang nandyan kana

2ngaw said...

Hehehe :D Ikaw ang kelangan namin sa KaBlogs Help Center, kung interesado ka bisita ka dito http://thoughtsmoto.ning.com/ at mag-join, kalabitin mo ang isa sa KaBlogs kung handa kang tumulong

Para may idea ka sa ginagawa nmin, bisita ka rin sa pahina ko http://lordcm.blogspot.com/2009/06/ofw-sa-jordan-nagkakaruon-ng-linaw.html

Trainer Y said...

namimiss ko na magserve..
nainggit ako sa NATCON...
nainggit ako dahil may panibagong projects para sa GK..
basta..basta..basta..


sisssss... paedit pala ng bago kong link ng hausing galore ko sa blogroll mo.. tenchu..
mwuagzzz

eds said...

hehe ..alms alms .. pwede ba makahingi ng donasyon rin ? toink! napag isip isip ko kasi na mahal ang pamasahe papuntang pinas hihihi

poging (ilo)CANO said...

iba talaga ang pakiramdam ng nakakatulong sa kapwa..masaya!

Anonymous said...

wow. nice naman. :) gusto ko din ngmga ganyan. wala nga lang time :(

pet said...

hello hija nagbalik ako, musta na at buti naman at pati ikaw ay nakakagawa ng ganyan na mga aktibidad, ang makatulong sa mga bata lalo na yung mga kapus palad talaga..tuloy mo lang yan at baka dyan ka na makakita ng hinahanap mo, wahahahahaha, isingit ba naman yon ano?

Jez said...

CM...hindi kaya lumagpas na ako sa langit nyan? ehehe


YANAH..sis! hanap ka ng community dyan, im sure meron...


EDS...nyahahahaha, akala ko nagbagsakan na ang airfare ngayon. basta ba may pasalubong ako na chocolate..ahehehe


POGI...korek. dapat everybody is happy


JOSH...im sure you'll have your time, soon.

PAYATOT...kapag pwedeng isingit, talgang maiisingit..heheh on the other side mukhang nagkatotoo sinabi mo tito tots ah. may nakilala nga ako, nyahaha...ihh

 
Template by Exotic Mommie