Friday, September 12, 2008

offline

Nowadays, , napaka bilis ng mag remitt ng pera. Kahit nasa ibang bansa, kapag pinadala sa pinas, isang araw lang matatanggap na. ganun kabilis. Very convenient din ang internet banking, in just one click bayad na bills mo, transfer na funds mo.

Sabi nga ng BPI – we’ll take you farther. Mula batanes hanggang jolo, America, Arabia, Canada man yan. Dadalhin ka niya. We find ways sigaw ng banco de oro. Dagat ay tatawirin maibigay lang ang pera mo. Dahil you’re in good hands sabi ng metrobank. Hindi ka raw nila pababayaan. Cause the’ye looking after you singit naman ng bank of commerce.

Pero bakit ganun, ng magwidraw ako sa atm, offline. lumipat ako sa kabilang bangko, uy okei, walang nakasulat na offline. Pinasok ko atm, pinindot ko pin#, at amount ng iwiwidraw, naghintay akong lumabas ang pera…wala..naghintay pa rin ako,….wala pa rin, cge hintay, di ko naman pwedeng pwersahin, so hintay pa rin…ng biglang…...”SORRY, WE CANNOT PROCESS YOUR TRANSACTION. PLEASE TRY AGAIN. Would you like to do another transaction?” dahil kailangan ko ng pera, pinasok ko ulit atm ko. Pero ganun pa rin, history repeat itself ika nga. .

so lipat ulit ako sa ibang bangko, offline na naman….hayyyzzzz….buhay atm nga naman. Balance inquiry lang may charge pa, mag widraw ka sa ibang bangko may charge pa. kapag minamalas, offline pa sila. Ano na nangyari sa pangako nyo!?

6 comments:

_ice_ said...

san ka naman nakakuha ng pera.. you shud have text me or inform me para mapahiram kita.. hahahah

musta sis... tagay muna...

nahj12 said...

dropping by :)

Anonymous said...

Hi,

I'm H. and I work in a company interested in blog advertising. I found your blog engaging and I'm contacting you to ask if you are interested in blog post sponsorship.

If you are interested, kindly mail back at k5ino@bigstring.com, indicating your blog for reference, and I'll send you back pricing details, guidelines and processes. Looking forward to doing business with you.

Sincerely,

H.

onatdonuts said...

kinabahan naman ako duon akala ko naman na-debit ka...yun ang pinakamalufet sa lahat...tapos wala ka ng pera..tsk tsk

pero tama ka sana mag-improve ang services ng mga bangko sa Pinas. Sana marinig ka nila...hehe

Jez said...

@onatdonuts: hayaan mo, magsusulat pa ako hanngat marinig nila ang munting boses ko. hahahha

Jez said...

@ nahj..uyyy tnx for the drop

 
Template by Exotic Mommie